- Kiểm tra tình trạng của khăn ăn, khăn bàn, khăn bông, ga trải giường trước khi giao nhận.
- Xác nhận tình trạng trang phục của khách trước khi nhận giặt là.
- Phân loại đồ cần giặt
- Kiểm tra kỹ nhãn mác, túi, khuy áo… trang phục của khách và đồng phục trước khi giặt.
- Thực hiện việc giặt tay và giặt máy
- Thực hiện các thao tác giặt theo đúng quy trình chuẩn của khách sạn đối với từng loại trang phục, loại vải.
- Đảm bảo máy giặt vận hành với đúng lượng đồ, lượng bột giặt và chế độ giặt phù hợp.
- Thực hiện việc là quần áo của khách, đồng phục khách sạn, khăn bàn…
- Thực hiện việc là các đồ vải cần thiết theo đúng quy trình chuẩn của khách sạn.
- Đảm bảo các đồ vải cần là luôn thẳng nếp, tươm tất.
- Thường xuyên vệ sinh máy giặt, máy sấy, bàn là… để đảm bảo chúng luôn sạch sẽ và hoạt động tốt.
- Báo ngay cho bộ phận bảo trì, bảo dưỡng khi máy móc có sự cố.
- Thực hiện việc vệ sinh chậu giặt, sàn, bàn trong phòng giặt cuối mỗi ca làm việc.
- Thực hiện các công việc khác do giám sát, quản lý phân công.
- Có tinh thần trách nhiệm trong công việc.